ให้กำลังใจ เทพ โพธิ์งาม

ให้กำลังใจ เทพ โพธิ์งาม

จากกรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจ ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ โพสต์คลิปวิดีโอของ ป๋าเทพ หรือ เทพ โพธิ์งาม อดีตตลกชื่อดัง วิพากษ์วิจารณ์สถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบันโดยบางช่วงบางตอนระบุถึงกระแสการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลรวมถึงการออกมาประท้วงขับไล่รัฐบาลในช่วงที่ผ่านมาท่ามกลางการแพร่ระบาดของCV-19 ในประเทศ โดยบางช่วงบางตอนระบุว่า

ผู้ใหญ่บางคน ที่แก่ๆกันแล้ว ก็ควรแนะนำเด็กๆไปทำอะไรที่เป็นประโยชน์บ้าง เด็กๆบางคนสร้างประโยชน์ สร้างความดี สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ แต่บางคนกลับทำลายประเทศ หยุดกันซักทีเถอะ ตอนนี้รักษาเอาไว้เพื่อซักวันก็ต้องตาย อย่ามาคุยเก่ง ใครคิดทำให้ชาติไขว้เขวไปไม่รอด ทำให้คนส่วนใหญ่ลำบาก แล้วมาสร้างปัญหา ต้องเห็นใจคนทำงาน ผู้นำต้องแข็งแกร่ง มองไปข้างหน้าเค้าว่าอะไรก็อย่าไปสวน

พวก-ึงทำอะไรกันมีความคิดบ้าง พูดเก่ง พูดกันเก๊งเก่ง แต่ทำอะไรให้ประเทศบ้าง ไม่เคยเห็นประเทศไทยมีแบบนี้เกิดขึ้น เกิดมา 71 ปีแล้วไม่เคยเห็นใครมาด่าทอ คนรุ่นใหม่ หน้าตาหล่อๆดีๆ ความคิดยิ่งกว่าคนรุ่นเก่า มาพูดมาด่าคนทำงานอยู่นั่นแหละ มาช่วยกันสิ มาช่วยหมอสิ มาช่วยคนทำงานดีกว่า จะเบื่อใครก็แล้วแต่ จะเกลียดหรือชอบก็อยู่ได้ไม่นานหรอก เดี๋ยวมันก็เป็นไปตามกรรม ตอนนี้อึดอัดมากแล้ว มาช่วยกันออกความคิดกันดีกว่า ไม่ใช่มาด่าทอกัน กูว่ากูโง่แล้ว แต่เห็นคนโง่กว่ากูอีก

ไม่น่าเชื่อ ป๋าเทพยังระบุต่อด้วยว่า มาเถียงกันต้องเอาความจริง พวกผู้ใหญ่ ที่เป็นดอกเตอร์กันเนี่ย แก่มาแล้วหัวล้านแล้ว หัวหงอกแล้ว เป็นอาจารย์คนแล้วมาสอนให้คนแตกแยกกันเนี่ย อยุธยาแตกก็เพราะพวก-ึงนี่แหละ เป็นก๊กเป็นเหล่า มันต้องร่วมใจกันสิ การที่-ึงพูดออกไปพวก-ึงรู้รึเปล่าว่ามันแรงสะเทือนไปถึงขนาดไหนมันทำบ้านเมืองวุ่นวายทำไมช่วงนี้ คิดบ้างว่าวิกฤตขนาดนี้-ึงต้องรวมใจกันแล้วไอ้ค-ย รวมใจกันสิไอ้-ัส มาเกลียดชังกันอะไร เค้ารักษากันมาขนาดนี้แล้ว -ูว่าระบบเมืองไทยเนี่ยดีที่สุดในโลกแล้วไอ้ค-ย -ึงจำไว้

เห็นไหมว่าตั้งแต่ยุคไหนมาเคยมีเรื่องปัญหาอะไรมากมายเหมือนประเทศอื่นเค้าไหม คิดซะบ้างอย่างคิดแต่ชีวิตพวกมึงมองชีวิตข้างๆบ้าง ต้องขออภัยที่ต้องพูดไอ้-ัส ไอ้เ-ี้ยบ้างแต่เพราะมันอัดอั้น แต่ปล่อยไปก็จะเลอะเทอะกันใหญ่ พูดให้มีสาระจะไม่ว่า แต่บอกแต่จะให้ออกไป ออกไป

พูดเหมือนคนปัญญาอ่อน พูดแล้วไม่คิดบ้างว่าจะเป็นยังไงต่อ จะเอาคนที่ไม่ดีเข้ามาอีกหรือ เด็กรุ่นหลังคิดแบบนี้แล้วประเทศจะอยู่ได้อย่างไร จะฝากความหวังไว้ได้อย่างไร ต้องมีเหตุผล

ล่าสุด หลังจากคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ได้มีชาวเน็ตแห่เข้ามาวิพากณ์วิจารณ์ในการแสดงความคิดเห็นของ ป๋าเทพ กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางคนถึงกับลั่นแรง คนที่น่าจะไปไม่สมควรเป็น น้าค่อม เลยทีเดียว

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ