สาวใช้ชีวิตด้วยเงินวันละ 60บ. สามารถซื้อบ้านได้ 3 หลัง

สาวใช้ชีวิตด้วยเงินวันละ 60บ. สามารถซื้อบ้านได้ 3 หลัง

เป็นเรื่องที่ฮือฮาบนโลกออนไลน์ เมื่อรายการต่างประเทศได้เผยเรื่องราวของสาวช าวญี่ปุ่นรายหนึ่งที่สามารถซื้อบ้านได้ทั้งหมด 3 หลัง ภายในระยะเวลาถึง 16 ปี โดยเรื่องราวนี้เป็นเรื่องราวของหญิงสาวมีนามว่า ซากิ ทาโมกามิ วัย 34 ปี เธอมุ่งมั่นและตั้งใจพยายามวางแผนนานถึง 16 ปี และพึ่งซื้อบ้านหลังที่ 3 ในเดือนพฤษภาคม ปี 2019

เธอเริ่มวางแผน มาตั้งแต่ อายุ 18 ปี เธอมีเป้าหมายที่จะซื้อบ้านทั้งหมด 3 หลังเมื่ออายุ 34 ปี และเธอก็ทำมันได้สำเร็จ โดยเธอเล่าว่า เมื่ออายุ 27 เธอสามารถซื้อบ้านหลังแรกในถวจังหวัดไซตามะด้วยเงิน 10 ล้านเยน หรือคิดเป็นไงไทยราวๆ 3 ล้านบาท อีก 2 ปี ต่อมา ก่อนจะซื้อบ้านหลังที่ 2 ในวัย 29 ปี ด้วยเงินทั้งหมด 18 ล้านเยน หรือราวๆ 5.5 ล้านบาทเลยทีเดียวและสุดท้ายเธอตัดสินใจซื้อบ้านหลังสุดท้าย ในปี 2019 ในวัย 34 ปี ในราคา 37 ล้านเยน คิดเป็นเงินไทย 10 ล้านบาท

ทาง ซากิ เอง ยังกล่าวต่ออีกว่า เธอใช้จ่ายไม่เกินวันละ 200 เยน ประมาณ 60 บาท สำหรับค่าใช้จ่ายในการทานอาหารต่อวันและการใช้จ่ายด้วยงบที่ประหยัด เธอทานอาหารเป็นอุด้งกับผัก โดยโดยใน 60 บาทนี้ มีค่าเครื่องปรุง 15 บาท เธอยังบอกอีกว่า ตราบใดที่เรากินแล้วเรารู้สึกอิ่ม จะกินอะไรก็ไม่ต่างกันเลย นอกจากที่จะกินแบบประหยัดๆ แล้ว เธอยังเคยตัดผมตัวเองแล้วเอาไปขายได้เงินมา 3100 เยน หากคิดเป็นเงินไทย 1000 บาทเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าเธอใช้เงินได้ขนาดนี้แต่เธอก็ได้เป็นพนักงานประจำที่บริษัทในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ และยังมีรายได้จากการเก็บค่าเช่าจากห้องว่างในอสังหาริมทรัพย์ของเธอ ไม่เพียงแต่เป็นพนักงานประจำเท่านั้น เธอยังหันมาทำธุรกิจส่วนตัวนั้นก็คือ เปิดคาเฟ่แมว Cafe Yunaagi ในบ้านหลังที่ 3 ของเธอ โดยแมวทุกตัวในคาเฟ่นั้น เป็นแมวที่ถูกช่วยเหลือ ถือเป็นความมุ่งมั่นและตั้งใจของสาว ซากิ เลยก็ว่าได้ โดยใช้เงินวันละ 60 บาท ภายใน16 ปี ตั้งใจจะซื้อบ้าน 3 หลังให้สำเร็จ

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ