ลูกค้าโวย กุ้งผัดไข่เค็ม 5 ตัว เกือบ 1,700 ซัดแพงมาก

ลูกค้าโวย กุ้งผัดไข่เค็ม 5 ตัว เกือบ 1,700 ซัดแพงมาก

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2564 เว็บไซต์มาเธอร์ชิป รายงานว่า ลูกค้ารายหนึ่งเข้าไปโพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊ก Complaint Singapore โวยร้านอาหารขาย กุ้งผัดไข่เค็ม 5 ตัว ราคา 67 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 1,650 บาท ซึ่งทำให้เขาช็อกมากกับราคา บ่นแพงสุด ๆ และชักชวนทุกคนไม่ให้ไปสนับสนุนร้านขี้โกงแบบนี้

เซินหรง ลูกค้าดังกล่าว เล่าว่า ร้านอาหารดังกล่าวเป็นร้านอาหารตามสั่งธรรมดา ไม่ใช่ร้านอาหารมีระดับ แถมกุ้งไม่สดอีกต่างหาก และตนเองรู้สึกเหมือนโดนดูถูก เหมือนว่าไม่มีปัญญาจ่าย ตอนพนักงานมาสอบถามว่าอยากให้ลดราคาหรือไม่

"ผมนี่ช็อกเลย แถมพนักงานยังมีหน้ามาถามว่าผมอยากจะขอให้ทางร้านลดราคาให้ไหม แรงมาแรงกลับไม่โกง ทุกคนโปรดอย่าไปอุดหนุนร้านนี้ครับ ผมซวยจริง ๆ ที่ต้องมาโดนโกงโดยร้านอาหารบ้าน ๆ แบบนี้" เซินหรง กล่าว หลังจากโพสต์เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็เสียงแตกและแสดงความเห็นต่างกันออกไป บ้างก็ว่า กุ้ง 5 ตัว กับราคานี้ก็ดูแพงจริง ส่วนอีกฝั่งไม่อยากคอมเมนต์อะไรมากเพราะรอฟังความอีกข้างก่อนดีกว่า ซึ่งในเวลาต่อมา หยานตี้ คุณลุงเจ้าของร้านอาหารก็ออกมาชี้แจงกับสื่อท้องถิ่นว่าความจริงเป็นอย่างไร

ลุงอธิบายว่า กุ้งของทางร้านเป็นกุ้งที่จับมาจากทะเล จึงมีราคาแพงกว่ากุ้งเลี้ยงในฟาร์ม ซึ่งกุ้งนำเข้า ราคากิโลกรัมละ 55 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 1,353 บาท หากเป็นช่วงหน้าเทศกาล ราคาจะยิ่งสูงขึ้น อาจแพงถึงกิโลกรัมละ 100 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือราว 2,460 บาท และที่ร้านขายกุ้งตามน้ำหนัก ไม่ได้ขายเป็นตัว โดยลูกค้ารายดังกล่าวสั่งกุ้ง 670 กรัม สำหรับเมนูกุ้งผัดซอสไข่เค็ม ซึ่งในเมนูระบุราคาชัดเจน และมีการแจ้งราคาให้ทราบก่อนหน้าแล้ว หากลูกค้าไม่พอใจ หรือคิดว่าแพงเกินไป สามารถปฏิเสธได้ แต่ลูกค้าไม่ได้ว่าอะไร และรับประทานจนหมด ก่อนจะบ่นว่าขายแพงว่าร้านอื่น 3 เท่า และไปโพสต์บนเฟซบุ๊ก

ลุงหยานตี้ กล่าวว่า เขาคิดกำไรแค่เพียง 15 ดอลลาร์สิงคโปร์ เท่านั้น หรือประมาณ 370 บาท สำหรับเมนนี้ ซึ่งก็ใช้เป็นค่าเช่าร้านและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ และระบุอีกว่า ตนเปิดร้านอาหารมา 37 ปี ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีเคสลูกค้าโวยแบบนี้เกิดขึ้น อย่างไรก็ดี ล่าสุดพบว่า เซินหรง ได้ลบโพสต์วิจารณ์ดังกล่าวทิ้งไปแล้ว

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ