คำพูดจากใจรุ่นพี่ นุ้ย สุจิรา

คำพูดจากใจรุ่นพี่ นุ้ย สุจิรา

เรียกได้ว่าเป็นประเด็นร้อนที่เหล่าชาวเน็ตพากัน วิ พ า ก ษ์ วิ จ า ร ณ์ อย่างดุ เ ดื อ ด เมื่อก่อนหน้านั้นทางกองประกวดมิสยูนเวิร์สไทยแลนด์ได้โพสต์ภาพโปรโมท แอนชิลี สก็อต เคมมิส แต่โดนหาว่าไม่เหมาะสม งานนี้ทางด้าน นุ้ย สุจิรา ที่เคยเกี่ยวข้องกับวงการนางงามก็ได้ออกมาแสดงความเห็นแล้ว

สืบเนื่องจากเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเกิดประเด็น ด ร า ม่ า ดุ เ ดื อ ด สนั่นโซเชียล เมื่อทางด้านกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ได้โพสต์ภาพโปรโมทของ แอนชิลี สก็อต เคมมิส เจ้าของตำแหน่งคนล่าสุด โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพกราฟิกที่สาวแอนกำลังเหยียบธงชาติ ทำให้ชาวเน็ตบางส่วนมองว่าไม่เหมาะสม

ซึ่งภายหลังทางกองประกวดก็ออกมาชี้แจงในทำนองว่าพวกเราทุกคนก็ล้วนแล้วแต่เป็นคนไทยที่มีความรักในประเทศไทย และมีความภาคภูมิใจในวัฒนธรรมไทยไม่ต่างกัน และต่อมาทางด้าน นุ้ย สุจิรา ในฐานะนางงามรุ่นพี่ได้ออกมาแสดงความเห็นถึงประเด็นนี้แล้วว่า "วินาทีแรกที่เห็นรูปตนไม่ได้คิดอะไรเพราะมองแต่ชุดของแอนชิลี แต่พอต่อมาได้เห็นว่ามีธงชาติพาดลงมาก็รู้เลยว่าแอนชิลีต้องไม่รู้แน่ๆ ว่าภาพจะออกมาแบบนี้ เพราะตอนถ่ายก็เป็นกรีนสกรีน

ตนก็อยากถามทางกองประกวดว่า เจ้าของไอเดียนี้ต้องการจะสื่ออะไรออกมา แต่ส่วนตัวมองว่า ในเวลานี้คิดจะทำอะไร ต้องคิดให้รอบด้านกว่านี้ เพราะบางอย่างเป็นเรื่องเซ้นซิทีฟที่ทำให้คนคิดไปได้หลากหลาย ไม่ควรทำอะไรที่อาจจะสร้างความขัดแย้งหรือความไม่พอใจได้ สำหรับธงชาติเป็นสัญลักษณ์ของประเทศ บางประเทศอาจไม่คิดอะไรมาก แต่คนไทยก็จะมีความเคารพนับถือมาก"

เมื่อถามว่าหากเป็น นุ้ย สุจิรา เจอเหตุการณ์แบบนี้ตอนกำลังจะไปประกวดจะทำยังไง เจ้าตัวก็เผยว่า "คนเป็นนางงามก็ต้องโฟกัสอยู่แต่การเตรียมตัวไปปฏิบัติหน้าที่ คาดว่าอาจจะไม่ได้ดูด้วยซ้ำไปว่าภาพจะออกมาแบบไหน อย่างตอนที่ตนได้รับตำแหน่ง งานทุกอย่างก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ เพราะเขามีวุฒิภาวะในการตัดสินใจมากกว่าตน

สมมุติว่ามันดีแล้วแต่ตัวนางงามไปออกความเห็น ผู้ใหญ่ก็จะมองว่านางงามคนนี้เรื่องเยอะ เพราะฉะนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ที่ทีมงานไม่เกี่ยวกับตัวแอนชิลี ตนเชื่อเลยว่าเขาไม่เห็นแน่ๆ ว่าตัวเองเหยียบธงชาติ ซึ่งหากตัดตรงที่น้องเหยียบออกไป รูปนี้มันก็สวยได้ ตนไม่ได้ออกมาปกป้องแอนชิลีแบบไม่มีเหตุผล แต่ด้วยความที่ตนเคยผ่านจุดนี้มาก่อนจึงรู้ว่าไม่ใช่นางงามคนเดียวที่ตัดสินใจ"

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ